(+354) 561 6173 info@stef.is

Verslanir

Alltaf þarf að greiða til STEFs þegar leikin er tónlist á stöðum þar sem tekið er á móti viðskiptavinum, hvort heldur tónlistin kemur frá útvarpstæki, sjónvarpi, segulbandi eða annarstaðar frá. Og tónlistin er vel þegin af viðskiptavinum og hefur veruleg áhrif á upplifun viðskiptavinarins í versluninni og kauphegðun hans. Öllum er ljóst að þessi kostnaðarliður, sem ekki getur talist hár, skilar sér margfalt til baka í aukinni sölu og ánægðum viðskiptavinum.

Algengar spurningar og svör:

En ég er bara með kveikt á útvarpinu og greiði útvarpsgjald?
Flutningur tónlistar telst vera opinber ef hann fer fram á stað sem almenningur hefur aðgang að.  Ekki skiptir þá máli hvaðan tónlistin kemur, t.d. er spiluð af plötuspilara, streymt úr snjalltæki, hún spiluð af hljóðfæraleikurum á staðnum eða kveikt er á útvarpi. Hefur STEF enga möguleika á því að kanna uppruna tónlistarinnar, það eina sem skiptir máli frá sjónarhóli STEF er hvort tónlist hljómi í viðkomandi rými. Er sérstaklega tekið fram í greinargerð með höfundalögum að spilun tónlistar úr útvarpi teljist vera sjálfstæður opinber flutningur og því þarf að greiða fyrir notkun tónlistar á þann hátt eins og á annan hátt.  STEF skiptir sér þannig ekki af því hvaðan eða hvernig tónlistin kemur sem spiluð er og aðferðin við að útvega tónlistina hefur engin áhrif á það hvort flutningur telst opinber og hvort geiða eigi höfundum fyrir notkunina.

En ég er að borga Spotify fyrir notkun á tónlist?
Til eru ýmsar leiðir til að útvega sér tónlist til spilunar í atvinnurekstri og ein leiðin er að nota lagalista af netinu eða í gegnum app. Eins og fram kemur í svari við spurningunni hér að ofan, þá hefur það ekki áhrif á það hvort tónlist sé flutt opinberlega og þar með að það beri að greiða höfundum fyrir notkunina hvaðan tónlistin sem spiluð er kemur. Nokkur fyrirtæki eru sérhæfð á þessum markaði og sem aðstoða fyrirtæki við að velja réttu tónlistina fyrir viðkomandi markhóp. Þau hafa líka mismunandi tæknilegar lausnir varðandi streymi tónlistarinnar. Þrjú fyrirtæki starfa sérstaklega á Íslandi á þessum markaði:  ATMO Select, Aurora Stream og Tónlist.is.  Spotify selur aðgang að stórum gagnabanka tónlistar á netinu og um leið fjölda lagalista sem þegar eru til staðar eða viðkomandi getur búið til sjálfur. Samkvæmt þeirra eigin skilmálum er einungis heimilt að nýta þjónustu Spotify til einkanota og þar með er óheimilt að nýta aðgang einstaklings í verslunarrekstri fyrir viðskiptavini. Í einstaka löndum hefur Spotify sérstaklega markaðssett leyfi til fyrirtækja sjálft eða í gegnum dótturfyrirtæki sitt Soundtrack your brand.

 

VERÐSKRÁ STEFS OG SHF ÁRIÐ 2017

Sé tónlist flutt í verslunum, heilsuræktarstöðvum, ljósbaðsstofum, hárgreiðslustofum eða öðrum sambærilegum stöðum skal greiða fyrir það sem hér segir: Verslanir, allt að 100 fm að stærð greiða 4.500.- kr á mánuði, hver fermeter umfram 100m2 kostar 18 kr.

 

Verslunum 2000 fm og stærri er bent á að hafa samband við skrifstofu STEFs

Áhrif tónlistar á kauphegðun

Hvernig get ég aukið ánægju viðskiptavina með notkun á tónlist í verslunum og í þjónustu?

Áhrif tónlistar á kauphegðun

• Tónlist hefur þann einstaka eiginleika að hafa áhrif á fólk andlega og fá heilann til að gefa frá sér hormón eins og adrenalín og dópamín sem veitir vellíðunartilfinningu.

• Nýjasta rannsóknin um áhrif tónlistar á kauphegðun er frá Heartbeats International í Svíþjóð sem gerð var fyrir STIM (systursamtök STEFs) nú í ár (2011)

Helstu niðurstöður:

• Fólki finnst erfiðara að vera án tónlistar en að vera án íþrótta, kvikmynda og tímarita.

• Rétt tónlist í verslunum fær viðskiptavini til að dvelja lengur í versluninni.

• Verst af öllu er að hafa þögn. • Tónlist hefur jákvæð áhrif á starfsanda.

• Fólki finnst almennt mikilvægt að listamenn og höfundar fái greitt fyrir þá tónlist sem spiluð er opinberlega.

 

Viðskiptavinir dvelja lengur í verslunum

Tónlist sem þú kannt að meta fær þig til að:

Dvelja lengur – 35%

Koma aftur – 31%

Mæla með verslun – 21%

Versla meira – 14%

… Með öðrum orðum – tónlist skiptir mál fyrir verslun

Því yngri sem neytendahópurinn er, þeim mun meira máli skiptir tónlistin.

• Í aldurshópnum 16-24 ára, jókst hlutfallið þeirra sem dvelur lengur í versluninni upp í 50% og hlutfall þeirra sem koma aftur í verslunina upp í 40%.

• Í þessum aldurshópi þykir 51% neytenda það skipta máli að tónlistin sem spiluð er í versluninni sé í samræmi við ímynd hennar    „profil“.

• 74% telja að það skiptir miklu máli hversu hátt tónlistin er spiluð.

Verslanir sem nota tónlist sem passar vel við þeirra ímynd og vörumerki

• 96% meiri líkur eru á því að fólk muni eftir vörumerki þeirra (Rannsókn Dr. Adrian C. North, Dr. David J. Hargreaves við Leicester University)

• 52% neytenda telja að ef tónlist er spiluð svo hátt að hún hindri samtöl fólks getur það gert það að verkum að fólk yfirgefi staðinn.

• Verst af öllu er þó að hafa ÞÖGN

• 35% neytenda á aldrinum 16-24 ára upplifa það mjög neikvætt sé þögn í verslunum.

• 60% sama hóps upplifir það mjög neikvætt að það sé þögn á heilsuræktarstöðvum.

Hversu vel velja verslanir þá tónlist sem spiluð er ?

• 18% hafði ekki skoðun á því. • 38% taldi valið hvorki vera gott né slæmt.

• 24% taldi valið á tónlistinni ekki gott

Hvar uppgötvar fólk nýja tónlist?

• Yfir 50% neytenda á aldrinum 16-24 ára höfðu uppgötvað nýja tónlist og nýja tónlistarmenn í verslunum.

• Fyrir neytendur í heild var hlutfallið 30%.

• 40% í yngsta aldurshópnum tók eftir því hvaða tónlist var verið að spila.

• Fyrir neytendur í heild var hlutfallið 30%.

Hvernig nota ég þá tónlist á réttan hátt í minni verslun?

• Viðskiptavinurinn verður að heyra tónlistina án þess þó að hún sé óþægilega há.

• Réttur tónstyrkur er þegar tónlistin er ekki eins og suð í bakgrunni en má þó ekki fara yfir það mark að auðveldlega sé hægt að eiga samræður.

• Tónlistin verður að yfirgnæfa t.d. suð í kælum og skrölt í innkaupavögnum.

• Til að auka vellíðunartilfinningu viðskiptavina á tónlistin helst að vera róleg og án þess að hlé verði inni á milli laga.

• Best er ef tónlistin er þannig að viðskiptavinurinn kannist við hana, án þess þó að hún dragi að sér of mikla athygli.

• Mismunandi tónlist passar við mismunandi markaðshópa, vikudaga, mánuði og tíma dags.

 

Nokkur dæmi um áhrif tónlistar á sölu

Ef spiluð er hæg tónlist í stórvörumarkaði dvelja viðskiptavinirnir lengur í versluninni og veltan eykst almennt um 38%.

• Veltan minnkar um leið og spiluð er of hröð tónlist eða engin tónlist og viðskiptavinirnir dvelja skemur.

• Í fatabúðum aukast viðskipti um 57% þegar spiluð er tónlist í bakgrunni miðað við sölu í versluninni þegar einungis heyrist tónlist úr sameiginlegu rými verslunarmiðstöðvar.

• Um leið segjast viðskiptavinirnir upplifa verslunina sem vinalegri og fágaðri.

Lifandi tónlist er besta leiðin til að auka sölu á áfengi á krám.

• 95% bar eigenda sögðu veltu hafa aukist þau kvöld sem boðið var upp á lifandi tónlist

• 24% þeirra töldu veltuna hafa aukist frá 25-50%.

• Að meðaltali jókst veltan um 44%

Könnun Félagsvísindastofnunar Háskóla Íslands maí 2011:

Tónlist skipar stóran sess í lífi fólks.

Mikill meirihluti svarenda (86%) getur ekki hugsað sér lífið án tónlistar.

Ef þig vantar upplýsingar, ekki hika við að hafa samband

9 + 10 =

Heimilisfang

Ármúli 7

108 Reykjavík.

 

Hafa samband

Sími: (+354) 561 6173

E-mail info(@)stef.is

 

Opnunartími skrifstofu

Virkir dagar frá:

10:00 til 12:00 & 13:00 til 15:00